Xem chi tiết tin (mới) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch

 

Định hướng phát triển thị trường nhóm sản phẩm OCOP dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch

Ngày 06-05-2022

 

Trong khuôn khổ Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long “Liên kết cùng phát triển - Đồng Tháp 2022” diễn ra từ ngày 28/4 đến 03/5/2022, Hội thảo “Định hướng phát triển thị trường nhóm sản phẩm OCOP dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức, nhằm quảng bá, giới thiệu và xây dựng hình ảnh ấn tượng, đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh về sản phẩm OCOP, du lịch nông nghiệp và nông thôn, góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị văn hóa Đồng Tháp nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Quang cảnh tại Hội thảo. Ảnh: Tú Anh

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Đào Đức Huấn - Trưởng phòng quản lý chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, vùng ĐBSCL đứng thứ 3 cả nước về sản phẩm OCOP với hơn 1.270 sản phẩm được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Sản phẩm OCOP đã từng bước khai thác và phát huy được những giá trị đặc sản, văn hóa và giá trị truyền thống của địa phương. Trong định hướng tới, sẽ phát triển sản phẩm OCOP có thương hiệu, theo chuỗi giá trị dựa trên thế mạnh, lợi thế về nguyên liệu địa phương, văn hóa và tri thức bản địa, đặc biệt là các đặc sản, sản vật, sản phẩm làng nghề và dịch vụ du lịch của làng, xã, cộng đồng theo hướng kinh tế tuần hoàn, bảo đảm hệ sinh thái bền vững. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025, phấn đấu ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên và có khoảng 400 - 500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra các giải pháp để xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn gắn với vùng nguyên liệu, sản phẩm OCOP đặc trưng theo vùng, miền và dân tộc; Khai thác lợi thế, đặc trưng của từng địa phương về: nông nghiệp, văn hóa, điều kiện tự nhiên; Xây dựng và phát huy vai trò của cộng đồng trong tổ chức dịch vụ du lịch và điểm du lịch, đặc biệt là vai trò quản lý, điều phối hoạt động; đẩy mạnh chuyển đổi số, đặc biệt là hoạt động quảng bá, giới thiệu dịch vụ du lịch.

Tham dự Hội thảo, Hậu Giang mong muốn giới thiệu, giao lưu về các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp của Hậu Giang cũng như những sản phẩm thương mại của tỉnh đến mọi người; chia sẻ kinh nghiệm để phấn đấu trong năm 2022 xây dựng thành công 01 điểm sản phẩm OCOP dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch tại tỉnh Hậu Giang./.

Trang Nhã


Đang online: 12
Hôm nay: 4443
Đã truy cập: 1672187
Bạn chưa có đủ quyền truy nhập portlet này.